CÓ GÌ HÓT?
Loading...

Cách chữa bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả

Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có tới 90%  người trên 60 tuổi bị thoái hóa khớp, trong đó có đến 32% thoái hóa cột sống. Các bác sĩ cho biết việc chữa bệnh thoái hóa cột sống không dễ dàng nhưng cũng không quá khó nếu như có thể xác địng được mức độ tiến triển của bệnh và lựa chọn được đúng những phương pháp để điều trị. Nếu như bệnh mới chớm nở thì người bệnh có thể hoàn toàn áp dụng được những phương pháp vận động nhẹ nhàng và tập thể dục vừa phải để cải thiện cũng như ngăn ngừa được bệnh tiến triển.

Xem thêm:>> massage vai cổ gáy
chữa bệnh thoái hóa cột sống

Cách chữa bệnh thoái hóa cột sống bằng phương pháp Tây y

1. Cách trị bệnh thoái hóa cột sống bằng phương pháp Vật lý

Đây là một trong những phương pháp được sử dụng với những bài tập làm giã cột sống, củng cố cơ bắp ở gần xung quanh phần cột sống nhằm mục đích tăng thêm độ bền và sự linh hoạt cho cột sống. Kéo giãn cột sống giúp cho áp lực của vùng cột sống bớt chịu tác động nhờ việc tăng thêm khoảng không cho những dây thần kinh xung quanh. Việc điều trị bằng phương pháp vật lý cũng giúp cho bệnh nhân cải thiện được tư thế đứng cũng như ngồi.

2. Sử dụng thuốc kháng viêm cùng thuốc giảm đau trị bệnh thoái hóa cột sống

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại thuốc mà không cần phải kê đơn của bác sĩ ở trong một số trường hợp nhẹ. Trong những trường hợp nặng hơn, bắt buộc người bệnh cần phải có những toa thuốc được kê rõ ràng. Những loại thuốc thường sử dụng trong điều trị thoái hóa cột sống bao gồm :
Thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, kháng viêm, thuốc steroid dùng để uống và thuốc acetaminophen.

3. Cách chữa bệnh thoái hóa cột sống bằng tiêm Steroid

Phương pháp này được coi là một phương pháp chính gây tê ngoài màng cứng. Chức năng của nó chỉ là tạm thời làm giảm đi việc thoái hóa cột sống. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải cho chuyên môn cao và cần tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng khi tiêm tiến hành.

Bài thuốc trị thoái hóa cột sống từ Thuốc Nam.

Dưới đây là một số bài thuốc Nam trị thoái hóa cột sống mà bạn có thể tham khảo

1. Sử dụng cây chìa vôi chữa thoái hóa cột sống

chua-thoat-vi-dia-dem-bang-cay-chia-voi
  • Sử dụng lá cây chìa vôi tươi : Đem lá cây giã mịn rồi trộn thêm muối rồi cho vào hỗn hợp này vào trong một túi vải sau đó đắp lên vị trí đau. Cần lưu ý khi sử dụng lá cây tươi cần phải rửa thật kỹ, bởi vì trên bề mặt lá chìa vôi có một lớp phấn có thể gây ngứa. Muối sống có tác dụng khử đi chất ngứa này. Nếu trong quá trình sử dụng lá chìa vôi chữa bệnh thoái hóa cột sống mà bạn bị ngứa chỉ cần giảm lượng lá trong hỗn hợp là xong.
  • Sử dụng lá cây chìa vôi ở dạng khô : Hái lá cây về đem rửa thật sạch, sau đó thái nhỏ đem phơi thật khô hay có thể sao vàng bằng lửa rồi đem đun lấy nước uống hàng ngày.

2. Bài thuốc trị thoái hóa cột sống từ gừng và ngải cứu và đậu đen

Nguyên liệu: Chuẩn bị Gừng, Ngải cứu, Hạt đậu đen và rượu
Cách làm: Lấy gừng thái lát mỏng đem ngâm với rượu khoảng 1 tuần. Sau đó cắt cây ngải cứu thành những khúc nhỏ, sau đó lấy hạt đậu đen đã phơi khô. Lấy 2 thứ đem sao vàng.
Sử dụng: Lấy ngải cứu và hạt đậu đen mỗi thứ 1 nắm đựng trong bọc vải. Lấy chừng 1 chén rượu ngâm với gừng đổ chung vào trong bọc vải. Túm chặt bọc vải lại,chà lên người theo dọc từ đốt sống lên xuống chừng 10 – 15 lần. Thực hiện liên tục trong vòng 10 ngày sẽ đem lại kết quả.

3. Thuốc Glucosamin chữa bệnh thoái hóa cột sống

Rắn hổ mang – vị thuốc Nam được sử dụng nhiều nhất cho chữa bệnh thoái hóa cột sống
Rắn hổ mang – vị thuốc Nam được sử dụng nhiều nhất cho điều trị bệnh khớp.
Cách chữa bệnh bệnh thoái hóa cột sống muốn đạt hiệu quả, người bệnh cần phải điều trị bệnh lâu dài, việc sử dụng một số sản phẩm được bào chế từ cao xương động vật kết hợp với một số các loại thảo dược từ thiên nhiên là điều khá cần thiết.
Với việc kết hợp với Cao rắn hổ mang cùng với Glucosamin cũng như Collagen typ II và thảo dược sẽ mang lại những công dụng và tối ưu được hiệu quả điều trị, giúp khuyếch đại tán hoạt chất từ rắn đến các tổ chức sụn khớp bị tổn thương làm tăng tác dụng giảm đau và làm cho các khớp thêm dẻo dai và linh hoạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét