CÓ GÌ HÓT?
Loading...

Chiêm ngưỡng hình xăm rồng độc đáo táo bạo từng thời đại

Trải dài theo chiều dài lịch sử dân tộc, rồng vẫn là một phần trong đời sống văn hóa của người Việt Nam. Rồng là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và thịnh vượng, hình tượng rồng xuất hiện là để thể hiện cái ý thức của con người, luôn mong muốn được vươn tới cái đẹp chân – thiện – mỹ.  Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập hình xăm rồng đẹp nhất từng thời đại mà chúng tôi sưu tầm được trong bài viết sau.

Hình xăm rồng thời Lý

Rồng thời Lý là con vật mình dài như rắn, thân trơn nếu là con nhỏ, còn con lớn thì thân có vẩy và lưng có vây. Thân rồng uốn cong nhiều vòng uyển chuyển theo hình omega, mềm mại và thoải nhỏ dần về phía đuôi. Rồng có bốn chân mỗi chân có ba ngón cong nhọn. Đầu rồng ngẩng cao, há miệng rộng với hai hàm răng nhỏ đang vờn đớp viên ngọc quý. Từ mũi thoát ra mào rồng có dạng ngọn lửa vì thế được gọi là mào lửa. Trên trán rồng có một hình hoa văn hình chữ “S” cổ tự của chữ” lôi” tượng trưng cho sấm sét mây mưa.
Chiêm ngưỡng hình xăm rồng độc đáo táo bạo từng thời đại 1
Nhìn tổng thể hình xăm rồng thời lý tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ thuần khiết, cách điệu sống động như một tuyên ngôn độc lập có giá trị đến ngày nay về văn hóa của rồng đại việt.

Hình xăm rồng thời Trần

Rồng thời Trần tuy có kế thừa những yếu tố cơ bản của thời Lý với các đường cong tròn nối nhau, các khúc trước lứn khúc sau nhỏ dần và kết thúc như đuôi rắn nhưng đã có những biến đổi về chi tiết. Rồng thời Trần có vẻ dũng mãnh hơn, đầy sức sống thân rồng mập uốn lượn không đều có vây, có vảy bụng chứ chưa có trên thân, đầu chỉ có hai bơm và chân ba móng…
Chiêm ngưỡng hình xăm rồng độc đáo táo bạo từng thời đại 2
Dạng chữ “S” mất dần đi hoặc biến dần thành con, đồng thời xuất hiện thêm hai chi tiết là cặp sừng và đôi tay. Đầu rồng uy nghi và đường bệ với chiếc mào lửa ngắn hơn, thân rồng tròn lẳn, mập mạp nhỏ dần về phía đuôi, uốn khúc, nhẹ, lương võng hình yên ngựa. Đuôi rồng cũng có nhiều hình dạng khi đuôi thẳng và nhọn khi thì xoắn ốc,..

Hình xăm rồng thời Lê

Đối với hình rồng thời Lê đổi hẳn. Tuy hình dạng rồng có điểm khác so với rồng thời Lý nhưng về mặt ý nghĩa thì không thay đổi, nó vẫn là tượng trưng cho nguồn nước. Hình xăm rồng thời này chủ yếu là tượng trưng cho sức mạnh.
Chiêm ngưỡng hình xăm rồng độc đáo táo bạo từng thời đại 3

Hình xăm rồng thời Trịnh - Nguyễn

Hình xăm rồng thời Trịnh  - Nguyễn co quyền uy tuyệt đối của đấng thiên tử, sức mạnh và thịnh vượng và mưa thuận gió hòa. Hình tượng rồng xuất hiện là thể hiện cái ý thức của con người, luôn mong muốn được vươn tới cái đẹp chân- thiện- mỹ.
  Chiêm ngưỡng hình xăm rồng độc đáo táo bạo từng thời đại 4
Do vậy ngày nay nghệ thuật xăm hình phát triển, kéo theo đó là những hình xăm rồng luôn được ưa chuộng và săn đón.
Chiêm ngưỡng hình xăm rồng độc đáo táo bạo từng thời đại 5
Trên đây là những bộ sưu tập một hình xăm rồng độc đáo các thời đại được nhiều người yêu thích. Nếu sau khi xăm hình mà một thời gian vì lý do nào đó bạn muốn xóa đi thì hãy áp dụng phương pháp xóa xăm bằng công nghệ Laser Toning Plus. Đây là công nghệ xóa hình xăm tiên tiến hiệu quả nhanh chóng, an toàn không gây ra đau rát và không để lại sẹo.
THAM KHẢO THÊM:
Nguồn: http://tinlamdep.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét